Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

Mẹo cho phòng ngủ trần thấp không bị bí bách

Làm thế nào để thoát khỏi cảm giác bức bối và chật chối khi trần phòng ngủ quá thấp? Hãy áp dụng những thủ thuật khéo léo dưới đây, góc riêng của bạn không những sẽ trở nên hấp dẫn, thanh lịch hơn mà còn trông có vẻ cao và thoáng hơn nữa đấy!
Tạo trần nhà sáng
Hãy luôn nhớ rằng những gam màu sáng sẽ giúp tạo cảm giác rộng rãi hơn cho bất cứ không gian nào, và tất nhiên phòng ngủ không phải là trường hợp ngoại lệ. Với ghi nhớ này thì bạn hãy áp dụng để trang trí cho phòng ngủ của mình: ốp trần thạch cao hoặc sơn trần với những gam màu như kem, trắng… Ngoài ra khi thiết kế nội thất cho phòng ngủ, bạn nên trổ thêm cửa sổ trần để mang lại tác dụng nới rộng không gian, lấy ánh sáng và chút gió tự nhiên hiệu quả.
Trong trường hợp không phải là tín đồ của các gam màu trắng, bạn có thể chọn gam màu trung tính để cho trần nhà và kết hợp với việc sơn nhà bằng những bức tường màu sáng hoặc màu kim loại như niken, vàng, đồng, bạc… Quy tắc cần nhớ để tạo hiệu quả ở đây là 1 trong 2 vị trí là trần hoặc tường sẽ phải là màu sáng nhẹ để tạo điểm nhấn cho điểm còn lại nhằm tạo cảm giác trần nhà cao hơn so với thực tế.
Thiết kế kệ trang trí cao hơn
Những chiếc kệ trang trí cao hoặc được thiết kế theo dáng thẳng đứng sẽ giúp đánh lừa thị giác, làm cho trần nhà như cao hơn nhờ hiệu ứng kéo dài không gian căn phòng theo chiều cao của kệ trang trí mà nó mang lại. Cách này đồng thời cũng sẽ giúp tạo thêm không gian lưu trữ đồ đạc cho bạn. Ngoài ra thì bạn cũng có thể cân nhắc đến việc thiết kế thêm cửa sổ nhỏ trên cao, hiệu quả sẽ cảm nhận được rõ rệt ngay sau đó.
Trang trí bằng đường kẻ dọc
Những họa tiết đường kẻ dọc chạy dọc theo chiều cao của các bức tường cũng là một cách hay để làm cho phòng ngủ có trần thấp trông cao, thoáng hơn do tạo sự hút mắt theo những đường kẻ dọc đó.
Sự xuất hiện của những đường sọc kẻ dọc cũng sẽ khiến cho không gian phòng ngủ của bạn trở nên cá tính, bắt mắt và sinh động hơn. Ngoài ra thì họa tiết trang trí này nếu càng mảnh và nhỏ thì sẽ càng giúp cho không gian nghỉ ngơi này thanh lịch hơn, tạo cảm giác cao hơn.
Với những gợi ý trên đây, hy vọng cảm giác bức bí và khó chịu khi có phòng ngủ nhỏ sẽ không còn hiện hữu trong bạn nữa, chúc bạn áp dụng thành công nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét